ขับ เชฟโรเลต์ โคโลราโด รุ่นพิเศษ ลุยป่าละอู

ภาพบรรยากาศสวย ๆ ขับกระบะเชฟโรเลต โคโรลาโด สตอร์ม และ เซนเทนเนียล อิดิชั่น ปี 2018 ร่วมอนุรักษ์ช้างป่า ณ อุทยานแห่งชาติป่าละอู จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานเป็นอุทยานแห่งชาติที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ครอบคลุมพื้นที่ 2,914 ตารางกิโลเมตร มีแม่น้ำ 2 สายหลักไหลผ่าน ทั้งแม่น้ำเพชรบุรี และแม่น้ำปราณบุรี ที่มีต้นกำเนิดจากเทือกเขาตะนาวศรี อุทยานแห่งชาติแก่งกระจานมีชื่อเสียงด้านความอุดมสมบูรณ์ และเป็นที่อยู่อาศัยของสัตว์ป่าหลากหลายสายพันธุ์ โดยเฉพาะกวางและช้างเอเชีย ซึ่งเป็นสัตว์ป่าที่ใกล้สูญพันธุ์

 

สำหรับ โคโลราโด เซนเทนเนียล เอดิชัน (COLORADO CENTENNIAL EDITION) ปี 2018 เป็นรุ่นฉลอง 100 ปีของ เชฟโรเลต์ ที่ผลิตเพียง 100 คันเพื่อจำหน่ายในประเทศไทย

ภายนอกตกแต่งพิเศษ ชุดคิ้วล้อสีดำ และสปอร์ทบาร์สีดำเงา บริเวณตัวรถจะได้รับการประทับหมายเลขประจำตัวรถบนประตู โลโกโบว์ไทฉลองครบรอบกระบะ 100 ปี ตราสัญลักษณ์ฉลองครบรอบกระบะ 100 ปี สติกเกอร์สีดำรุ่นพิเศษด้านบนฝากระโปรงหน้า และล้ออัลลอยสีดำขนาด 18 นิ้ว

ห้องโดยสารหรูหราขึ้น มาพร้อมเทคโนโลยีและการเชื่อมต่อ เชฟโรเลต์ มายลิงค์ เจเนอเรชั่นใหม่ มีระบบสั่งการด้วยเสียง SIRI EYES FREE ปรับตำแหน่งและการใช้งานสวิทช์เพื่อเพิ่มความสะดวกสบาย ตกแต่งแผงข้างประตู ลดเสียงรบกวนภายในห้องโดยสาร รองรับ APPLE CAR PLAY มีฟังค์ชั่นรีโมทสตาร์ทพร้อมฟังด์ชั่นพิเศษมากมาย

เครื่องยนต์ดูราแม็กซ์ ขนาด 2.5 ลิตร แบบ 4 สูบเรียง ดีเซลเทอร์โบแปรผัน หรือ VGT (VARIABLE GEOMETRY TURBOCHARGER) ให้กำลังสูงสุด 180 แรงม้า (132 กิโลวัตต์) ที่ 3,600 รตน. แรงบิด 440 นิวตัน-เมตร หรือ 44.9 กก.-ม. ที่ 2,000 รตน. ผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร 4 ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ผ่านมาตรฐานไอเสียยูโร 4

ด้านอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบาย มีทั้งระบบช่วยเหลือการจอดด้านหน้าและกล้องมองหลัง ช่วยให้การขับขี่ในที่คับแคบมีความสะดวกง่ายดายมากขึ้น มีเซนเซอร์ตรวจจับน้ำฝน ไฟหน้าเปิด/ปิดอัตโนมัติ

สำหรับระบบความปลอดภัยมีทั้งถุงลมนิรภัยคู่หน้าสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสาร และถุงลมนิรภัยป้องกันหัวเข่าสำหรับผู้ขับขี่ ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีและการลื่นไถล ทีซีเอส, ระบบช่วยเบรคกะทันหัน พีบีเอ ระบบกระจายแรงเบรค อีบีดี, ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว อีเอสซี, ระบบป้องกันการพลิกคว่ำ เออาร์พี, ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางชัน เอชดีซี และระบบป้องกันการไหลของรถเมื่อขึ้นทางชัน เอชเอสเอ มีระบบแจ้งเตือนเมื่อออกจากช่องจราจร ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า ระบบช่วยเหลือการจอดด้านหน้าและหลัง และระบบตรวจวัดและแจ้งเตือนแรงดันลมยาง

โดยสรุป ทริพนี้อิ่มใจ ได้ช่วยช้าง กับแอบลองสมรรถนะของ เชฟโรเลต โคโลราโด รุ่นพิเศษ สำหรับรุ่น 100 ปี แฟนพันธ์ุแท้ไม่ควรพลาด ใช้ไปสะสมไปได้ เทียบกับคู่แข่งในตลาด เหมือนเจอศึกหนักรอบด้าน จะผ่านไปได้ต้องใจรักในแบรนด์นี้จริง ๆ หากๆไม่ได้ราคาพิเศษ หรือ โปรโมรชั่นโดนใจ แต่ถ้าสำหรับนักแต่งรถ เรียกได้ว่า สตรอมก็น่าคบหาเพราะตกแต่งมาครบ พร้อมลุยในสไตล์สปอร์ตพิคอัพ แต่ถ้าเทียบชื่อชั้นและราคา ยังโดนคู่แข่งบดบังอยู่ดี.