ซูบารุ ฟอเรสเตอร์ ใหม่ 2019

ซูบารุเปิดตัว ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ (The All-New Forester)  2019

มอเตอร์ อิมเมจ (Motor Image) ผู้จัดจำหน่ายรถยนต์ซูบารุ เปิดตัว The All-New 2019 Forester อย่างเป็นทางการที่ไต้หวัน ดิ ออล นิว ฟอเรสเตอร์ (The All-New Forester) ปรับโครงสร้าง ภาพลักษณ์ ดีไซน์ และคุณสมบัติใหม่ๆ ให้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของความสมดุล เพื่อความสะดวกสบายในการควบคุมรถ

ภายในรถกว้างขึ้นเพราะเบรกมือแบบเดิมถูกย้ายออก แล้วแทนที่ด้วยเบรกใหม่แบบไฟฟ้า เป็นการคืนพื้นที่ตรงคอนโซลกลางรถให้โล่งขึ้น คุณสมบัติอื่นๆ ได้แก่ ช่องใส่ของหลังเบาะรถแบบหลายช่อง พอร์ตชาร์จ USB และช่องลมสำหรับเครื่องปรับอากาศที่คอนโซลกลาง แผงหน้าปัดยังมาพร้อมกับจอแสดงผลอเนกประสงค์ ด้านหลังมีพื้นที่บรรทุกสัมภาระที่ใหญ่ขึ้นพร้อมกับช่องเปิดท้ายรถที่กว้างขึ้น ประตูพาวเวอร์ด้านหลัง ช่วยให้สามารถเปิด-ปิด และล็อคประตูทุกด้านของรถได้ด้วยการกดเพียงปุ่มเดียว

เครื่องยนต์ Boxer ระบบไดเร็คอินเจ็คชั่น ขนาด 2.0 ลิตร เพิ่มแรงม้าและประสิทธิภาพในการใช้เชื้อเพลิง ส่งกำลังผ่านระบบเกียร์ CVT 7 จังหวะ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive) ส่งแรงขับเคลื่อนให้กับล้อแต่ละล้อ ช่วยให้รถเกาะถนนได้อย่างมั่นคงและช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถได้อย่างปลอดภัยสูงสุด

มีฟังก์ชั่น X-MODE ที่ช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่บนภูมิประเทศที่ท้าทาย โดยใช้ระบบควบคุมเครื่องยนต์แบบบูรณาการ ทั้งการขับเคลื่อน All-Wheel Drive ระบบเบรก และระบบอื่นๆ ผู้ขับขี่สามารถเปิดใช้งาน X-MODE ได้ที่สวิตช์แบบหมุนในโหมด Select ที่สามารถสลับโหมดต่างๆ ได้อย่างง่ายดายและท่วงทันกับสภาพถนนที่เปลี่ยนแปลงได้ทันที ติดตั้งฟังก์ชั่นควบคุมการขับรถลงเนินที่จะรักษาความเร็วรถให้ต่ำ ขณะลงเนินเขาที่ลาดชัน ช่วยให้ผู้ขับขี่รู้สึกอุ่นใจยิ่งขึ้น

มีระบบกระจายแรงบิด (Active torque vectoring) ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมยานพาหนะได้ดังใจสั่ง หลีกเลี่ยงอันตรายด้วยการเข้าโค้งที่ดีเยี่ยมและมั่นคง การควบคุมรถที่แม่นยำนี้เป็นผลมาจากการใช้เบรกกับล้อด้านใน ซึ่งจะกระจายแรงบิดไปยังล้อด้านนอก เมื่อจำเป็นต้องเข้าโค้งที่แคบ ด้วยระยะระหว่างพื้นกับตัวรถมากกว่า 220 มม. ราวหลังคาที่ยกสูงขึ้นและจุดสำหรับผูกเชือก ทำให้พร้อมสำหรับการบรรทุกสัมภาระ

โครงรถได้รับการออกแบบใหม่ ซึ่งตัวซูบารุโกลบอลแพลตฟอร์ม (Subaru Global Platform) ลดแรงสั่นสะเทือนและการแกว่งของตัวรถ ที่จะช่วยลดเสียงรบกวนจากถนนแม้ว่ารถจะกำลังเคลื่อนที่ด้วยความเร็วสูง

ด้านความปลอดภัย ได้รับการการันตีด้วยรางวัลมากมาย ทำให้ผู้ใช้รถอุ่นใจในทุกๆ การขับขี่ ซึ่งหนึ่งในเทคโนโลยีขั้นสูงตัวใหม่ในครั้งนี้ก็คือ ระบบช่วยในการขับขี่ EyeSight ซึ่งประกอบไปด้วยระบบเบรกอัตโนมัติก่อนการชน ระบบถอนคันเร่งก่อนการชน ระบบปรับความเร็วรถอัตโนมัติ ระบบเตือนเมื่อการจราจรเคลื่อนที่ ระบบ เตือนเมื่อออกจากเลน และเมื่อขับรถส่าย

ยังมีคุณสมบัติต่างๆ เช่น ระบบป้องกันการไหลของรถโดยไม่ต้องเหยียบเบรกค้าง (Auto Vehicle Hold) และระบบตรวจจับยานพานะด้านหลัง (SVRD) ก็มีอยูในรุ่นใหม่นี้ด้วย โดยระบบป้องกันการไหลของรถจะช่วยลดความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่ ซึ่งจะรักษาให้ตัวรถนิ่งขณะที่ความเร็วรถช้าลงเมื่อคนขับถอนเท้าออกจากเบรก ระบบตรวจจับยานพาหนะด้านหลังใช้เซ็นเซอร์เรดาร์ที่ติดตั้งอยู่ที่ด้านหลังของรถ เพื่อตรวจจับวัตถุและยานพาหนะที่อยู่ข้างหลัง

และจะแจ้งเตือนคนขับด้วยฟังก์ชั่นหลัก 3 อย่าง ได้แก่ การแจ้งเตือนในจุดบอด การช่วยเปลี่ยนเลน และการแจ้งเตือนเมื่อการจราจรข้างหลังเคลื่อนที่ ตัวโดยรูปภาพบนหน้าปัดสว่างขึ้น หากมีการตรวจพบยานพาหนะในจุดบอด และเมื่อคนขับส่งสัญญาณการเปลี่ยนเลน ระบบจะแจ้งเตือนหากมีรถจากเลนข้างๆ เคลื่อนที่ใกล้เข้ามา ทัศนวิสัยก็เพิ่มขึ้นด้วยกระจกมองข้างที่ช่วยให้มองเห็นจุดบอดรอบๆ ล้อหลังได้ดีขึ้น เพื่อการถอยรถและจอดรถอย่างไร้กังวล ยังไม่รวมถึงมุมมองระดับสายตาที่ดีเยี่ยม และการปรับรูปทรงของเสารถเพื่อลดจุดบอดและให้การมองเห็นที่ครอบคลุมมากขึ้น

เน้นความปลอดภัยมากขึ้น อาทิ ระบบป้องกันภัยก่อนเกิดอุบัติเหตุ (Active Safety) และระบบช่วยขับขี่ (Driver Assistance) อีกทั้งยังมีคุณสมบัติที่โดดเด่นและเพียบพร้อมที่ถือเป็นส่วนหนึ่งของเทคโนโลยีหลักของซูบารุ (Subaru Core Technologies) ซึ่งได้แก่
– ซูบารุโกลบอลแพลตฟอร์ม (Subaru Global Platform)
– ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive)
– เครื่องยนต์แบบ Boxer
– เทคโนโลยี EyeSight Driver Assist

ฟอเรสเตอร์ ใหม่ สร้างตัวรถจากเหล็กที่มีความแข็งแรงสูง ใช้วัสดุหุ้มรถใหม่ ชุดกันชนนูนออกมามากขึ้น กระจังรอบไฟหน้า และไฟท้ายที่ตกแต่งใหม่ รายละเอียดสวยงามกลมกลืน แฝงไว้ด้วยความแข็งแรงและความหรูหรา ผสานเทคโนโลยีพร้อมด้วยมาตรฐานความปลอดภัยสูง

มีทั้งหมด 4 รุ่น ได้แก่
– ฟอเรสเตอร์ 2.0 i-S EyeSight
– ฟอเรสเตอร์ 2.0 i-S
– ฟอเรสเตอร์ 2.0 i-L EyeSight
– ฟอเรสเตอร์ 2.0 i-L