มาสด้า ซีเอ็กซ์–3 ใหม่ 2018

 

มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย แนะนำ มาสด้า ซีเอ็กซ์–3 ใหม่ 2018 คอลเลคชั่น ( New Mazda CX-3 Model Year 2018 Collection) ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Drive Your Attitude” ด้วยแนวทางการออกแบบล่าสุดและเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ  มาพร้อมแนวคิด DRIVE YOUR ATTITUDE เลือกเป็น…ในแบบที่เป็นคุณ มุ่งเจาะกลุ่มลูกค้า Liberating Explorers คือเป็นคนรุ่นใหม่ ทันสมัย มีเอกลักษณ์ของตัวเอง มีสไตล์ชัดเจน

การออกแบบภายนอก หันมาใส่ใจกับคุณภาพของวัสดุ รายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ กระจังหน้า ไฟท้าย LED และล้ออัลลอยที่ได้รับการออกแบบใหม่ รวมไปถึงสีภายนอกใหม่ที่ทำให้การออกแบบภายนอกมีความสง่างามและความวิจิตรงดงามอย่างแท้จริง กระจังหน้าประกอบไปด้วยเส้นของลายกระจังสองเส้นที่มีความหนาที่ต่างกัน องค์ประกอบแบบนี้จะช่วยเพิ่มให้ไฟหน้าและซิกเนเจอร์วิง (Signature Wing) มีความโดดเด่นจากระยะไกล ทำให้ด้านหน้าของตัวรถดูเฉียบคมและมีมิติมากขึ้น ไฟท้าย เปลี่ยนมาเป็นแบบวงแหวนประกอบกับเส้นแนวนอน สร้างภาพลักษณ์ที่ภูมิฐานและพรีเมียมมากขึ้นแสงของไฟท้ายมีคุณภาพสูง จัดวางตำแหน่งของดวงไฟแบบ LED ไว้อย่างเหมาะสม ล้ออัลลอยขนาด 18” ดูมีขนาดใหญ่ขึ้น

 

ภายในสอดคล้องกับปรัชญาที่ให้มนุษย์เป็นศูนย์กลาง และเพิ่มความล้ำสมัยแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพเปลี่ยนมาใช้ระบบเบรกมือไฟฟ้า (EPB) คอนโซลกลางประกอบด้วยพนักวางแขน พร้อมช่องเก็บของที่ปรับเปลี่ยนได้หลายรูปแบบ รวมไปถึงบริเวณที่นั่งด้านหลัง ที่มีพนักวางแขนพร้อมที่วางแก้วในตัว ปรุบปรุงวัดสุสำหรับแผงคอนโซลหน้า, ที่นั่งและแผงประตูนั้นได้รับการปรับปรุงใหม่ทั้งหมด และการผสมผสานของสีภาย

 

ดีไซน์ภายใน มีให้เลือก 3 แบบ ได้แก่ ภายในสีเทาพร้อมกับเบาะหนังสีดำ, ภายในสีเทาพร้อมเบาะหนังสังเคราะห์สลับผ้าสีดำ และภายในสีดำพร้อมเบาะผ้าสีดำ สีต่างๆ ถูกนำมาใช้ในโซนที่กำหนดไว้อย่างชัดเจน เพื่อช่วยสร้างบรรยากาศโดยรวมของการผสมผสานกันอย่างลงตัวตามการออกแบบสไตล์ญี่ปุ่นแบบดั่งเดิม

การเพิ่มพนักวางแขน และปุ่ม CENTER COMMANDER ได้ถูกย้ายตำแหน่งไปข้างหน้าเพื่อการใช้งานที่ลงตัวขึ้น ที่วางแก้วถูกย้ายตำแหน่งเพื่อการใช้งานที่ง่ายมากขึ้น รวมไปถึงช่องเก็บของแบบอเนกประสงค์ใต้พนักวางแขนมีพื้นที่เพียงพอสำหรับวางเครื่องดื่มและสิ่งของเล็กๆ น้อยๆ การใช้วัสดุที่ให้ผิวสัมผัสที่นุ่มนวลสำหรับตกแต่งภายใน

เครื่องยนต์ 2 ประเภท คือ เครื่องยนต์สกายแอคทีฟคลีนดีเซลขนาด 1.5 ลิตร เน้นเรื่องอัตราเร่ง การประหยัดเชื้อเพลิง และยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ส่วนเครื่องยนต์สกายแอคทีฟเบนซินขนาด 2.0 ลิตร เปี่ยมด้วยพละกำลัง และการตอบสนองที่ยอดเยี่ยม

ระบบช่วงล่างถูกปรับให้สมดุลและควบคุมได้อย่างแม่นยำเพื่อการขับขี่ที่สะดวกสบาย (excellent ride comfort) และปรับปรุงสมรรถนะของ NVH เพื่อทำให้เสียงรบกวนในห้องโดยสารมีน้อยที่สุด ทำให้มาสด้าซีเอ็กซ์-3 สามารถถ่ายทอดการขับขี่ที่เพลิดเพลิน รวมถึงความสบายของทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสารตลอดการเดินทาง

ได้รับการปรับแต่งช่วงล่างใหม่ มีทั้งระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ (GVC) ที่ช่วยทำให้ช่วงล่างทำงานอย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น รวมถึงคอยล์สปริงที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ ปรับใช้เหล็กกันโคลงด้านหน้าที่มีขนาดที่เหมาะสม และใช้แดมเปอร์ด้านหน้าที่มีขนาดใหญ่ขึ้น เพื่อเพิ่มความสามารถในการดูดซับแรงสั่นสะเทือน และช่วยให้ระบบช่วงล่างทำงานผสานกันได้ดีขึ้น การเปลี่ยนแปลงที่กล่าวมาทั้งหมดนี้จะช่วยเพิ่ม

ยางขนาด 215/50R18 ใหม่ พัฒนาพร้อมคอยล์สปริงที่สามารถลดแรงกระแทกได้ดีขึ้นรวมกับการปรับปรุงช่วงล่างที่ช่วยเพิ่มความนุ่มสบายในการขับขี่ ยางรุ่นใหม่ ช่วยลดระยะเบรกให้สั้นลงตั้งแต่จุดที่เริ่มเบรกไปจนถึงจุดที่รถหยุดสนิท

เทคโนโลยี i-ACTIVSENSE ตอบสนองการใช้งานได้มากขึ้น ติดตั้งระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Advanced Blind Spot Monitoring – ABSM) และ ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (Rear Cross Traffic Alert – RCTA) ถูกติดตั้งเป็นมาตรฐานในมาสด้า ซีเอ็กซ์-3 ใหม่ ทุกรุ่นย่อย รวมไปถึงการติดตั้งระบบแสดงภาพ 360 องศา รอบทิศทาง (360° View Monitor) ที่ทำให้การมองเห็นของผู้ขับนั้นมีความชัดเจนในมุมมองแบบมุมสูง หรือ Bird’s eye view ทำให้มีความปลอดภัยรอบทิศทาง Smart Brake Support (SBS) ระบบที่ช่วยเตือนและเบรกอัตโนมัติ เพื่อช่วยลดความเสียหายที่เกิดจากการชนในความเร็วกลางไปจนถึงความเร็วสูง Smart City Brake Support (SCBS) & Smart City Brake Support – Reverse (SCBS-R) ระบบที่ช่วยหลีกเลี่ยงการชนโดยตรวจจับระยะห่างระหว่างรถ

สำหรับเทคโนโลยี i-ACTIVSENSE ในมาสด้า ซีเอ็กซ์–3 ใหม่ 2018 คอลเลคชั่นมีดังนี้

✓ ระบบ Advanced Blind Spot Monitoring (ABSM) & Rear Cross Traffic Alert (RCTA) ระบบตรวจจับยานพาหนะจากด้านข้างและด้านหลังที่กำลังใกล้เข้ามาบริเวณจุดบอด พร้อมทั้งเตือนเมื่อผู้ขับขี่จะทำการเปลี่ยนเลน RCTA จะช่วยเตือนผู้ขับขี่เมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง
✓ ระบบ Lane Departure Warning System (LDWS) ระบบคาดการณ์การเบี่ยงออกนอกเลน และเตือนผู้ขับขี่ถึงอันตรายผ่านทางเสียง
✓ ระบบ Adaptive LED Headlamps (ALH) ระบบปรับการทำงานของไฟหน้าสูง-ต่ำ แยกอิสระซ้ายขวาอัตโนมัติ เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพถนน ตำแหน่งรถคันหน้า รวมถึงรถที่วิ่งสวนมา เพิ่มความปลอดภัยขณะขับขี่
✓ ระบบ Driver Attention Alert (DAA) ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุจากความเมื่อยล้า โดยส่งเสียงและสัญญาณไฟเตือนให้หยุดพัก เมื่อตรวจพบพฤติกรรมเหนื่อยล้าของผู้ขับขี่
✓ ระบบ Mazda Radar Cruise Control (MRCC) ช่วยควบคุมความเร็ว และรักษาระยะห่างจากรถคันข้างหน้าอัตโนมัติ
✓ ระบบแสดงภาพ 360 องศา รอบทิศทาง หรือ 360o View Monitor พร้อมมุมกล้องในแบบ Top View ช่วยให้การขับขี่ทำได้อย่างมั่นใจ และปลอดภัยยิ่งขึ้น
✓ ระบบ Smart City Brake Support (SCBS) และระบบ Smart City Brake Support-Reverse (SCBS-R) ระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติขณะเดินหน้าและถอยหลัง ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุจากการชน
✓ ระบบ Smart Brake Support (SBS) ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ เมื่อพบความเสี่ยงการเกิดอุบัติเหตุ เพื่อลดโอกาสในการชนรถคันหน้า

 

ราคาจำหน่ายรถยนต์มาสด้า ซีเอ็กซ์–3 ใหม่ 2018 คอลเลคชั่น
• รุ่น 2.0 E เครื่องยนต์สกายแอคทีฟ-จี ขนาด 2.0 ลิตร ราคา 879,000 บาท
• รุ่น 2.0 C เครื่องยนต์สกายแอคทีฟ-จี ขนาด 2.0 ลิตร ราคา 955,000 บาท
• รุ่น 2.0 S เครื่องยนต์สกายแอคทีฟ-จี ขนาด 2.0 ลิตร ราคา 1,029,000 บาท
• รุ่น 2.0 SP เครื่องยนต์สกายแอคทีฟ-จี ขนาด 2.0 ลิตร ราคา 1,083,000 บาท
• รุ่น 1.5 XDL เครื่องยนต์คลีนดีเซลสกายแอคทีฟ-ดี ขนาด 1.5 ลิตร ราคา 1,189,000 บาท