โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2016 สนามสุดท้าย

การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2016” ส่งท้ายนัดปิดฤดูกาลอย่างยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 25 – 26 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ณ ริมหาดบางแสน จังหวัดชลบุรี

สนามนี้เพิ่มสีสันความมันส์เอาใจคอมอเตอร์สปอร์ตกับรายการแข่งขันประจำปีกับ “ไทยแลนด์ ซุปเปอร์ซีรีย์ 2016” อีกด้วย

ผลการแข่งขัน “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ” ตกเป็นของแชมป์ทุกสนามประจำรายการอย่าง “ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์” ขณะที่ “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ” สนามนี้ ตำแหน่งแชมป์ตกเป็นของ “สุพงษ์ ขำต้นวงษ์” และสำหรับรุ่น “วีออส วันเมคเรซ” “โชคชัย จารุนงคราญ” คว้าอันดับหนึ่งไปครอบครองส่วน “วีออส วันเมคเรซ เลดี้” แชมป์เป็นของ “แพรวพรรณ ธรรมลาภา”

 

“วีออส วันเมคเรซ”
ประเดิมสนามเป็นรุ่นแรก หลังพิธีเปิดงานอย่างเป็นทางการกับการแข่งขัน “วีออส วันเมคเรซ” — ออกสตาร์ทนำโดย “โชคชัย จารุนงคราญ” ตามด้วย “จักรพันธ์ ภัทรธาดาพงษ์” และ “พุทธมนต์ ธนพาสุข” ในรอบที่ 4 “ดาวิกา โดริโก” ที่รั้งตำแหน่งที่ 5 โชว์ฟอร์มนำรถขึ้นแซงมาถึงสองอันดับ สร้างความสนุกสนานเร้าใจให้กับกองเชียร์ในสนามอย่างคึกคัก สรุปผลการแข่งขัน อันดับ 1 ตกเป็นของ “โชคชัย จารุนงคราญ” “ธิรุฒม์ สุวรรณมาศ” ได้อันดับ 2 เนื่องจาก รถของ “พุทธมนต์ ธนพาสุข” และ “ดาวิกา โดริโก” ที่แม้จะทำเวลาเข้าเส้นชัยได้เป็นอันดับ 2 และ 3 ไม่ผ่านการตรวจสภาพรถ ส่งผลให้อันดับ 3 เป็นของ “เชาวลิต สุขหร่อง” ที่ทำเวลาเข้าเส้นชัยเป็นอันดับที่ 5 ของรุ่น

 

 

“โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ และ วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ”
สนุกสุดมันส์ในรุ่น “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ” และ “วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ” โดยรุ่น “โคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ” ที่มี “นิวัฒน์ กลิ่นจำปา” ขึ้นนำตั้งแต่ออกสตาร์ทจนจบการแข่งขัน คว้าแชมป์ไปครองตามคาด ตามมาด้วยอันดับ 2 เป็น “ชนินชา ปัญญารุ่งเจริญ” ส่วน “นาโอกิ คาวามูระ” ซึ่งมีคะแนนสะสมจาก 4 สนามสูงสุด ทำเวลาเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 3
ในขณะที่การแข่งขันรุ่น “วีออส วันเมคเรซ เลดี้คัพ” — แม้จะออกสตาร์ทนำและทำคะแนนเข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 และ 2 โดย “ธัญชนก เจิรญสุขะวัฒนะ” ตามด้วย “มานามิ โคบายาชิ” ตามลำดับ หากแต่ในการแข่งขัน ทั้งสองถูกปรับเวลาเพิ่ม 30 วินาที เนื่องจากจอดกริดสตาร์ทโดยไม่เว้นระยะห่างระหว่างรุ่น แชมป์รายการนี้จึงตกเป็นของ “แพรวพรรณ ธรรมลาภา” และ “ฑิฆัมพร เรืองรองรัตนา” ได้อันดับ 2 “ธัญชนก เจริญสุขะวัฒนะ” ได้อันดับ3

 

“ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ”

ปิดท้ายรายการไปกับรุ่นไฮไลท์ “ไฮลักซ์ รีโว่ วันเมคเรซ” เครื่อง 2,400 ซีซี —สัญญาณการแข่งขันเริ่มต้น “ธนวัฒน์ สุวรรณรัตน์” ที่ผ่านเข้ารอบมาเป็นอันดับ 1 ออกนำตั้งแต่ต้นม้วนเดียวจบ ตามมาด้วย “ศักรินทร์ ทัศนวิริยกุล” ส่วนอันดับ 3 เป็นของ “เพิก เลิศวังพง”

พบกับความมันส์ในฤดูกาลใหม่
“โตโยต้า มอเตอร์ สปอร์ต 2017” เร็วๆนี้