โรลส์-รอยซ์ นิว แฟนธอม

โรลส์-รอยซ์ เปิดตำนานบทใหม่ นิว แฟนธอม (New Phantom) รถยนต์หรูระดับโลก สัญลักษณ์แห่งความมั่งคั่งและความสำเร็จแห่งชีวิตที่ยิ่งใหญ่ เพราะ นิว แฟนธอม คือสุดยอดยานยนต์ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งมาตรฐานขั้นสูงและงานศิลป์ชิ้นเอกที่หลอมรวมความปรารถนาส่วนตัวของนักขับ โรลส์-รอยซ์ ไว้อย่างสมบูรณ์แบบ

นิว แฟนธอม ใช้ โครงสร้างอลูมิเนียมรูปแบบใหม่ เหนือระดับ น้ำหนักเบาขึ้น แข็งแกร่งขึ้น เงียบขึ้น และล้ำหน้ากว่าด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง รูปทรงสอดคล้องกับแนวคิดด้านกำลังขับเคลื่อนและการพุ่งทะยานไปข้างหน้า ดีไซน์กราฟิกของไฟหน้าใหม่ล่าสุด ตกแต่งวัสดุกระจกฝ้าด้านใน ติดตั้งด้วยไฟวงแหวนสำหรับการขับขี่ในเวลากลางวันและระบบไฟเลเซอร์ที่ทันสมัยที่สามารถส่องสว่างบนท่องถนนในเวลากลางคืนได้ไกลถึง 600 เมตร กราฟิกไฟท้าย ส่วนรอยพับอันประณีตบนฝากระโปรงหลังมีความโดดเด่น ส่วนรอยพับนี้ยังเชื่อมโยงกับส่วนตะแกรงหน้า และช่วยให้อากาศไหลผ่านไปยังส่วนท้ายรถ นอกจากนี้ ไฟท้ายที่งดงาม ตกแต่งเป็นรูปเครื่องหมายตัวอาร์ (R) ซ้อนกันของโรลส์-รอยซ์ มือจับของประตูแบบ Coach Door ล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้ว เมื่อห่อหุ้มด้วยยางเทคโนโลยี Seal Technology Tyres จะมอบการขับขี่ที่นุ่มนวลราวพรมวิเศษ ซึ่งหาไม่ได้ในรถยนต์ โรลส์-รอยซ์ รุ่นก่อน

ห้องโดยสารของ นิว แฟนธอม ตามแนวคิด “The Embrace – การรองรับสรีระที่เป็นเลิศ”ที่สะดวกสบาย เมื่อนักขับก้าวขึ้นสู่ตัวรถ ผู้ช่วยหรือคนรับใช้จะก้าวมาข้างหน้าและสัมผัสเซ็นเซอร์อย่างนุ่มนวลที่มือจับประตูให้มันปิดลงอย่างเงียบเชียบราวกับเสียงกระซิบ เพื่อนำผู้โดยสารเข้าสู่ “การรองรับสรีระที่เป็นเลิศ” รวมถึง“The Suite – ห้องสวีท” สร้างนิยามใหม่แห่งความสะดวกสบายและความประณีตในแบบฉบับ โรลส์-รอยซ์ รวมถึงแนวคิด “The Gallery เพื่อทำให้ห้องโดยสารเสมือนห้องแสดงผลงานชั้นสูง” แสดงถึงความหรูหรารูปแบบใหม่ นับเป็นครั้งแรกในรอบ 100 ปีที่ โรลส์-รอยซ์ มีการตีความใหม่ในส่วนแผงหน้าปัดรถยนต์ โดยนักขับสามารถเลือกผลงานศิลปะที่ชื่นชอบเป็นการส่วนตัวมาผสานเข้ากับการสร้างห้องแสดงผลงานชั้นสูงส่วนตัวในนิว แฟนธอม ของตนเอง ติดตั้งกระจกขนาด 6 มม. สองชั้นทั่วทั้งตัวรถ การใช้ฉนวนกันเสียงที่มีน้ำหนักมากกว่า 130 กก. การใช้ข้อต่ออลูมิเนียมหล่อที่มีขนาดใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาในการประกอบโครงรถที่แนบสนิทเพื่อการป้องกันเสียงที่ดียิ่งขึ้น และการใช้วัสดุดูดซับเสียงประสิทธิภาพสูง

เบาะนั่งได้รับการออกแบบใหม่และผลิตโดยช่างฝีมือเพื่อมอบความสบายที่เหนือกว่า ภายใต้วัสดุไม้บุพื้นผิวด้านหลังของเบาะหน้า ซุกซ่อนไว้ด้วยส่วนใช้สอยและเทคโนโลยีอันทันสมัย ทั้งโต๊ะปิกนิกและจอภาพสำหรับห้องโดยสารด้านหลัง ซึ่งเปิดใช้งานด้วยระบบไฟฟ้าและพับเก็บได้อย่างง่ายดายด้วยปุ่มควบคุม การควบคุมตำแหน่งเบาะนั่ง ถูกปรับเปลี่ยนตำแหน่งจากการติดตั้งจุดควบคุมบนที่พักแขนกลาง มาเป็นการแยกควบคุมตามความต้องการของผู้นั่งแต่ละคนอย่างเป็นธรรมชาติ เบาะหลังสะดวกสบาย ผู้โดยสารได้รับการปกป้องในห้องโดยสารที่แทบจะเงียบสนิทราวกับอยู่ในหมอนอัดอากาศ ตกแต่งทั้งส่วนด้านในประตูรถ คอนโซลกลาง แผงหน้าปัด และโต๊ะปิกนิก เพื่อให้ผู้โดยสารแวดล้อมด้วยวัสดุตกแต่งที่สวยงามและมอบสุนทรีภาพแห่งการเดินทางที่ดีเลิศที่สุด สำหรับการออกแบบที่พักแขน นำรูปแบบมาจากเรือยอชท์รุ่น J-Class มาเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบ ซึ่งทั้งการบุผิวและรูปทรงแบบ “ลำเรือ” ของที่พักแขน นำมาจากเรือยอชท์ขนาดใหญ่รุ่นนี้อย่างชัดเจน

คอนโซลกลางด้านหลังแบบติดตายตัว (Fixed Rear Centre Console)ใหม่ปรับปรุงคุณภาพโดยเพิ่มส่วนตู้เก็บเครื่องดื่ม แก้ววิสกี้กับคนโท แก้วแชมเปญ และช่องแช่เย็น นอกจากนี้ ยังมีการจัดตำแหน่งของเบาะหลังอย่างพิถีพิถัน ปุ่มควบคุมทุกชิ้นล้วนใช้วัสดุโลหะ อาทิ ปุ่มควบคุมช่องลมแบบ Eyeball และลิ้นปิดท่อ ปุ่มควบคุมตำแหน่งเบาะนั่งและดวงไฟ ปุ่มควบคุมหน้าต่างแบบ Violin Key รวมถึงการใช้วัสดุแก้ว และการบุด้วยหนังเนื้อดี อาทิ ส่วนหน้าปัด รวมถึงตัวควบคุมสัญลักษณ์สปิริต ออฟ เอ็กสตาซี (Spirit of Ecstasy) ทั้งส่วนหน้าและหลังรูปแบบใหม่

มีระบบทำความร้อนที่พื้นผิวซึ่งทำงานร่วมกับระบบให้ความร้อนแก่เบาะนั่ง โดยพื้นผิวในห้องโดยสารที่สามารถทำความร้อนได้ครอบคลุมทั้งส่วนที่พักแขนบนประตูหน้า ฝาคอนโซลกลางของเบาะหน้า เสา C-pillar ส่วนล่าง ที่พักแขนด้านข้างของเบาะหลัง รวมถึงเบาะนั่งแบบเดี่ยวทั้งหมด และที่พักแขนกลางของเบาะหลัง

แนวคิด The Gallery หนึ่งในหัวใจสำคัญด้านสุนทรีศาสตร์ในการออกแบบแนวใหม่ของ นิว แฟนธอม คือ The Gallery – แนวคิดห้องแสดงผลงานศิลปะ ซึ่งเป็นการตีความภาพลักษณ์ความร่วมสมัยและความหรูหราในส่วนแผงหน้าปัดและแผงควบคุมของรถยนต์ใหม่ทั้งหมด จอแสดงผลแบบ TFT ขนาด 12.3 นิ้ว พร้อมไฟแบ็กไลท์แบบ LED เข็มหน้าปัด สวยงาม ชัดเจน หน้าปัดงดงามดุจอัญมณี นอกเหนือจากข้อมูลด้านความเร็ว พลังงานสำรอง เชื้อเพลิง และอุณหภูมิ จอแสดงผลนี้ยังทำหน้าที่บอกข้อมูลสำคัญในด้านการตั้งค่าระบบช่วยขับทางไกล คำแนะนำการใช้ระบบนำทาง ระบบช่วยเหลือการขับขี่ และข้อมูลทั้งหมดของรถยนต์ นาฬิกาแบบอะนาล็อกหน้าปัดแก้วอันโดดเด่น

เครื่องยนต์ พัฒนาใหม่ล่าสุดทวินเทอร์โบ v12 ขนาด 6.75 ลิตรที่พัฒนาขึ้นใหม่ คือหัวใจสำคัญที่ทำให้ยานยนต์ นิว แฟนธอม ทำงานได้อย่างเงียบสนิท ให้กำลังสูงสุด 563 แรงม้าหรือ 420 กิโลวัตต์ แรงบิดต่ำสุดที่ 900 นิวตันเมตร หรือ 91.8 กก.-ม. ที่ 1,700 รอบต่อนาที ระบบส่งกำลังแบบ Satellite Aided Transmission (SAT) รุ่น ZF 8 จังหวะ

ระบบควบคุมส่วนกลางนี้ทำหน้าที่เชื่อมต่อและควบคุมอุปกรณ์ ต่าง ๆ ภายในรถยนต์ พร้อมด้วยระบบช่วยเหลือการขับขี่ อาทิ ระบบผู้ช่วยแจ้งเตือน (Alertness Assistant), ระบบกล้อง 4 ตัวพร้อมภาพจอกว้าง (4-camera system with Panoramic View), ระบบทัศนียภาพรอบทิศทางรวมถึงมุมมองจากด้านบน (all-round visibility including helicopter view), ทัศนวิสัยยามราตรีและตัวช่วยทัศนวิสัย (Night Vision and Vision Assist), ระบบควบคุมการขับขี่ระยะไกลแบบแอ็คทีฟ (Active Cruise Control), ระบบเตือนการปะทะ (collision warning), ระบบเตือนคนเดินเท้า (pedestrian warning) , ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตา (cross-traffic warning), ระบบเตือนเมื่อออกนอกช่องทางและเปลี่ยนช่องทาง (lane departure and lane change warning), ระบบการแสดงผลความละเอียดสูงด้านหน้าคนขับแบบ 7×3 ที่ดีที่สุดในอุตสาหกรรมรถยนต์ (7×3 high-resolution head-up display), จุดกระจายสัญญาณ WiFi hotspot, และระบบนำทางและความบันเทิงที่ทันสมัยที่สุด