ขับ อีซูซุ ดีแมคซ์ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ เที่ยวเหนือรับลมหนาว เส้นทางกรุงเทพฯ-ตาก-สุโขทัย

บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด นำสื่อมวลชนร่วมสัมผัส อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 และ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ ใหม่ รุ่นฉลอง 60 ปีทอง ทั้งเครื่องยนต์ 1.9 และ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ ในกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวทางรถยนต์ “New! Isuzu D-Max Blue Power” Press Trip ต้อนรับลมหนาว 17 องศา บนเส้นทาง กรุงเทพฯ-ตาก-สุโขทัย ดื่มด่ำมนต์เสน่ห์เมืองเล็กในจังหวัดตาก หน้าด่านสู่ดินแดนภาคเหนือที่แสนสงบ สวยงาม จนไม่ควรแค่ขับเลยผ่าน

เราเริ่มเซตศูนย์ออกสตาร์ทการเดินทางที่สำนักงานใหญ่ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ถนนวิภาวดีรังสิต กับโปรแกรมท่องเที่ยวแบบชิลล์ ๆ รวม 2 วัน 1 คืน เส้นทางรวมระยะทางกว่า 450 กิโลเมตร โดยสู่จุดแวะพักแรกอยู่ที่ร้าน “ครัวท่าน้ำอ้อย สาขา 2” ร้านอาหารชื่อดังของชัยนาท หลังเติมพลังเต็มอิ่มก็ได้ขับยาว ๆ พิสูจน์ความแรงเต็มสมรรถนะของขุมพลัง “อีซูซุ ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” มุ่งหน้าสู่จังหวัดตาก

เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์ 177 แรงม้า ที่ 3,600 รตน. ให้แรงบิดสูงถึง 38.7 กก.-ม.ที่ 1,800-2,800 รตน. ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ Rev Tronic พาเราทะยานบนถนนใหญ่ ได้อย่างท้าทาย เครื่องยนต์บล๊อคนี้ ตอบสนองการขับขี่ดี ขับสนุก เร่งแซงทันใจ เปลี่ยนเกียร์นุ่มนวล

บ่ายสามเศษ ๆ เราแวะเช็ค-อินคาเฟ่สุดฮิป ประจำเมืองตากที่ “เถียงนา Coffee and Bakery Farm”  ริมทางหลวงหมายเลข 1 ที่ร่มรื่นด้วยพรรณไม้และแปลงผักขนาดย่อม เสพบรรยากาศตามชื่อร้านที่แปลว่าเพิงที่พักริมคันนา สมาชิกต่างแยกย้ายไปหามุมนั่งจิบชา กาแฟ และชิมเบเกอรี่รสชาติละมุนกันตามอัธยาศัย จากนั้นเดินทางไปเข้าพักที่โรงแรมไวท์เฮ้าส์ (White House) โรงแรมใหม่ที่โดดเด่นด้วยอาคารสีขาว 3 ชั้น ตั้งตระหง่านโดดเด่นบนถนนพหลโยธิน ห้องพักสวยงาม เรียบง่าย สะดวกสบาย ไม่ไกลจากตัวเมือง เมื่อมาเยือนเมืองตากไม่ควรพลาดที่จะไปสักการะศาลสมเด็จพระเจ้าตากสิน แล้วไปรอเก็บภาพความงามของพระอาทิตย์อัสดง ณ สะพานสมโภชกรุงรัตนโกสินทร์ 200 ปี สะพานแขวน สัญลักษณ์เมืองตาก ซึ่งเป็นจุดชมวิวแม่น้ำปิงที่ดีที่สุดของจังหวัด ก่อนไปฝากท้องมื้อค่ำที่ร้านไอยราวดี ริมแม่น้ำปิง รับประทานอาหารท่ามกลางแสงดาว

วันที่สองของการเดินทางก่อนภารกิจขับเที่ยวตะลุยเมืองตาก มีโอกาสได้ยลโฉม อีซูซุ ดี-แมกซ์ ใหม่ ที่มีรูปแบบไฟหน้าที่โดดเด่นทันสมัยแบบ Bi-LED ปรับสูง/ต่ำได้ถึง 4 ระดับ ติดตั้ง Multifunctional Daylight แบบบิลท์-อิน เป็นทั้งไฟส่องสว่างกลางวันและไฟหรี่ในตัว ไฟตัดหมอกเพิ่มกรอบโครเมียม บันไดข้างดีไซจ์นใหม่ เสาข้างประตูสีดำ ดูต่อเนื่องสวยงาม โป่งซุ้มล้อขนาดใหญ่ เสาอากาศแบบ Shark fin และชุดไฟท้าย LED

จุดหมายแรกของวันนนี้ คือ “วัดพระบรมธาตุ” พุทธสถานคู่บ้านคู่เมือง อันเป็นที่ประดิษฐานของพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า พร้อมสักการะ “หลวงพ่อทันใจ” อันเลื่องชื่อ

หลังจากนั้นแวะไปเที่ยวเยี่ยมชมฟอสซิลไม้ขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชีย ยาวขนาด 72.2 เมตร ที่ “อุทยานแห่งชาติไม้กลายเป็นหิน”

ก่อนออกเดินทางต่อไปยังถนนหมายเลข 1 ตัดเข้าถนนรามคำแหง สิ้นสุดที่ตำบลหัวเดียด เพื่อลิ้มลองก๋วยเตี๋ยวร้านเก่าแก่รสชาติเด็ด “ร้านแม่บางหัวเดียด” ต้องชิมเมนูต้มยำสูตรดั้งเดิม เส้นก๋วยเตี๋ยวเหนียวนุ่ม อัดแน่นไปด้วยเครื่องเคียง น้ำซุปหอมน้ำต้มกระดูกหมู แซ่บถึงใจกับเครื่องปรุงที่คัดสรรมาอย่างดี นอกจากนี้ยังมีหมูสะเต๊ะย่างร้อนๆ และข้าวเหนียวปิ้งไส้ต่าง ๆ ให้ลิ้มลองเพิ่มเติมอีกด้วย

ระหว่างรอกิจกรรมในช่วงบ่าย มีโอกาสได้ซึมซับความสะดวกสบายและลองได้งานฟีดเจอร์ต่าง ๆ ดู พบว่าห้องโดยสารโออ่า สะดวกสบาย พร้อมเบาะนั่งกึ่งหนังแท้สีน้ำตาล ใช้วัสดุแบบซอฟท์ทัช ตรงที่พักแขนและแผงข้างกระตู และอีกหลายจุด ตกแต่งด้วย Piano black style ระบบเสียงหน้าจอ 8 นิ้วใหม่ มีฟังค์ชันทันสมัย อาทิ ระบบ Air Mirroring เชื่อมต่อแบบไร้สายกับสมาร์ทโฟน มีระบบนำทางพร้อมแผนที่ และระบบเสีย Isuzu Surround Sound System พร้อมลำโพงบนเพดาน ให้มิติเสียงกระหึ่มรอบคัน

ก่อนที่จะขับรถไปที่ “พิพิธภัณฑ์เมืองเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดตาก” ที่จัดสร้างขึ้นเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รัชกาลที่ 9 เนื่องในโอกาสเฉลิมพระชนมพรรษา 80 พรรษา โดยปรับปรุงจากอาคารจวนผู้ว่าราชการจังหวัดตาก (หลังเก่า) ซึ่งเป็นเรือนไทยไม้สักทองทรงคุณค่ามาเป็นพิพิธภัณฑ์ นอกจากนี้สถานที่ดังกล่าวยังเคยเป็น “เรือนประทับ” ของพระองค์และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เมื่อครั้งเสด็จเมืองตาก เมื่อปี พ.ศ.2501 ภายในจัดแสดงและรวบรวมโบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ ทรัพย์สินทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดตาก เปิดให้เข้าชมได้ทุกวัน ตั้งแต่เวลา 09.00 – 17.00 น. โดยไม่เก็บค่าเข้าชม

โอกาสนี้คณะสื่อมวลชนได้ร่วมประดิษฐ์ช่อมะกรูดห่มเตย ภูมิปัญญาชาวบ้านที่แฝงด้วยเอกลักษณ์และความงดงาม ติดไม้ติดมือกลับไปเป็นของฝาก ก่อนขับรถมุ่งหน้าสู่จังหวัดสุโขทัย โดยใช้เส้นทางจากถนนตากสิน เข้าถนนหมายเลข 12  เป็นอันเสร็จสิ้นภารกิจขับรถสัมผัสลมหนาวส่งท้ายปีกับรถปิกอัพ “ใหม่! อีซูซุดีแมคซ์ 1.9 และ 3.0 ดีดีไอ บลูเพาเวอร์” ขีดสุดแห่งนวัตกรรมเปลี่ยนโลกเป็นที่เรียบร้อย.