ทาทา อัลทรา 1014 บรรทุก 6 ล้อ รุ่นใหม่


บริษัท ทาทา มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานแสดงรถเพื่อการพาณิชย์ครบวงจร มุ่งมั่นที่จะรองรับความต้องการของการขนส่งทุกประเภท โดยมีรถบรรทุกขนาดใหญ่ (Tata Daewoo และ Tata Prima) รถบรรทุกขนาดกลาง (Tata Ultra) รถบรรทุกขนาดเล็ก (Tata Super Ace Mint) และ รถกระบะ (Tata Xenon) มาจัดแสดงครบทุกประเภท

นอกจากนี้ได้จัดให้สื่อมวลชนทดสอบรถเพื่อการพาณิชย์ “ทาทา อัลทรา 1014” (Tata Ultra 1014) รถบรรทุก 6 ล้อ ที่สนามปทุมธานีสปีดเวย์ เพื่อให้เห็นถึงสมรรถนะเครื่องยนต์ การทรงตัว ความปลอดภัย และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกสบายต่างๆ ทั้งนี้ ทาทา อัลทรา ยังเป็นรถบรรทุก 6 ล้อ รุ่นเดียวในตลาดที่มีระบบเบรก ABS เป็นอุปกรณ์มาตรฐานติดตั้งมาจากโรงงานทุกคัน และใช้ระบบเบรกแบบลมล้วน ที่มีประสิทธิภาพสูงกว่าปลอดภัยกว่า

ทาทา อัลทรา 1014 มีดีไซน์ที่โดดเด่น จากไฟหน้าแบบมัลติรีเฟลกเตอร์และไฟท้ายแบบ LED หัวเก๋งออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์ลดแรงต้านอากาศ และเสียงรบกวน พร้อมให้เสถียรภาพในการขับขี่มากยิ่งขึ้น หัวเก๋งยังสามารถยกได้แบบ 45 องศา ด้วยระบบไฮดรอลิค เพื่อความสะดวกปลอดภัยในการดูแลรักษา

ห้องโดยสารมีขนาดใหญ่ แบบ Walkthrough มีความกว้างขวางสะดวกสบายในการขับขี่ โดยสาร หรือการเข้า-ออกจากห้องโดยสาร เบาะนั่งของผู้ขับขี่ยังเป็นแบบ Suspended Driver Seat ที่มีระบบกันสะเทือน ปรับระดับได้ เพื่อความสบาย และลดอาการอ่อนล้าของผู้ขับขี่ เมื่อเดินทางในระยะทางไกล แผงหน้าปัดมีการแสดงข้อมูลต่างๆ ทั้งอัตราสิ้นเปลือง และสัญญาณไฟแสดงสภาวะการใช้งานต่างๆ เพื่อประโยชน์ในการดูแลรักษารถ และภายในห้องโดยสารมีช่องเก็บสัมภาระต่างๆ หลายตำแหน่ง ที่พักแขน และที่วางแก้วอย่างครบครัน เพื่อให้ความสะดวกสบาย การผ่อนคลายสำหรับผู้ขับขี่ และผู้โดยสารอย่างเต็มประสิทธิภาพ

ความปลอดภัยพอตัว ห้องโดยสารผ่านมาตรฐาน ECE-R29 ของยุโรป ซึ่งเป็นมาตรฐานความปลอดภัยของห้องโดยสารจากการกระแทกด้านหน้าและการใช้น้ำหนักหล่นทับบนหลังคาห้องโดยสาร สามารถปกป้องผู้ขับขี่ และผู้โดยสารสูงสุด กระจกบังลมหน้าเป็นแบบพาโนรามิคให้ทัศนวิสัยที่ชัดเจนตลอดทุกเส้นทาง ขณะที่กระจกมองข้างก็มีขนาดใหญ่เพิ่มมุมมองที่ปลอดภัย ไฟหน้าเป็นแบบปรับระดับสูงต่ำได้ เพื่อให้ทัศนวิสัยที่ชัดเจนในยามค่ำคืนและช่วยหลีกเลี่ยงแสงไฟไปรบกวนรถคันข้างหน้า

 

เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล แบบ 4 สูบ ขนาด 3.0 ลิตร ปริมาตรกระบอกสูบ 2,956 ซีซี พร้อมระบบอัดอากาศเทอร์โบอินเตอร์คูลเลอร์ ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ให้กำลังสูงสุด 140 แรงม้า ที่ 2,600 รอบ/นาที และแรงบิดสูงสุด 390 นิวตันเมตร ที่รอบต่ำ 1,400-2,000 รอบ/นาที โดยให้กำลังเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ แต่ให้ประสิทธิภาพในการประหยัดเชื้อเพลิงอย่างดีเยี่ยม ชุดเกียร์ธรรมดา 6 สปีด G550 ทำงานด้วยสายเคเบิ้ล ที่ดูแลรักษาง่าย มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน และให้จังหวะเปลี่ยนเกียร์ที่นุ่มนวล

ขอบคุณนะ

แชสซีส์ของ ทาทา อัลทรา ได้รับการออกแบบมาเป็นแบบตรง คุณภาพสูง มีความแข็งแกร่งในการใช้งาน และเหมาะสมสำหรับการติดตั้งตู้บรรทุก หรือการใช้งานประเภทต่างๆ ได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ยังมีขนาดของฐานล้อ (Wheelbase) ที่หลากหลายให้เลือกใช้งาน ส่วนระบบช่วงล่างด้านหน้าเป็นแหนบแผ่นโค้ง และด้านหลังเป็นแบบแหนบโค้งกึ่งวงรี พร้อมแหนบแผ่นโค้งเสริม พร้อมช็อคอัพเพิ่มความนุ่มนวลในการขับขี่และประสิทธิภาพในการบรรทุก

โครงสร้างแชสซีส์ทำจากเหล็กคุณภาพสูง แข็งแกร่ง เพิ่มศักยภาพในการบรรทุก ช่วยลดต้นทุน เพิ่มรายได้ให้กับทุกธุรกิจขนส่ง และด้วยเทคโนโลยีใหม่ของเครื่องยนต์ ที่ให้แรงบิดสูงเทียบเท่ากับเครื่องยนต์ขนาดใหญ่ ยังมีความสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงต่ำ ตัวรถดูแลรักษาง่าย ช่วยลดค่าใช้จ่าย และมีศูนย์บริการสำหรับรถบรรทุกขนาดใหญ่ ขนาดกลาง ที่ให้บริการอย่างครอบคลุม รวมทั้งมีรถบริการให้ความช่วยเหลือนอกสถานที่ ทำให้ทุกงานขนส่งไม่สะดุด สามารถสร้างงาน สร้างผลกำไรสูงสุด

ราคาอยู่ที่ 965,000 บาท ช่วงนี้ราคาพิเศษเพียง 899,900 บาท เท่านั้น