ซูบารุ เผยโฉม ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี ครอสโอเวอร์

มอเตอร์ อิมเมจ ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ซูบารุ อย่างเป็นทางการใน 9 ประเทศทั่วเอเชีย แนะนำ ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี ครอสโอเวอร์ (the All-New Subaru XV Crossover) อย่างเป็นทางการในไต้หวัน

ครั้งแรกของการเปิดตัว ซูบารุ เอ็กซ์วี ในปี 2555 สร้างนิยามบทใหม่ของรถยนต์ครอสโอเวอร์ มรามากสมรรถนะ เหมาะแก่การขับขี่ในเมืองและทะยานสู่โลกกว้างได้อย่างลงตัว ครั้งนี้ ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี ถูกพัฒนาขึ้นในฐานะรถยนต์ซูบารุรุ่นที่ 2 ภายใต้ ‘Subaru Global Platform’ เพื่อสุนทรียแห่งการขับขี่ที่ผสานความมั่นใจ ความสะดวกสบาย และสมรรถนะการควบคุมในระดับสูงสุด

“ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี ครอสโอเวอร์ (the All-New Subaru XV Crossover) ได้ฉายแววความโดดเด่นแห่งเอกลักษณ์ของรถครอสโอเวอร์อย่างลงตัว โดยผสานหลักสุนทรียศาสตร์และสมรรถนะการขับขี่ไว้เป็นหนึ่งเดียว ที่พร้อมจะนำผู้ขับขี่ให้โลดแล่นไปสัมผัสกิจกรรมต่างๆ ที่ตนเองรักและปรารถนาอย่างเต็มอิ่ม” มร. เกลน ตัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ตันจง อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด กล่าว “ซูบารุ ภูมิใจเป็นอย่างมากที่ได้นำ Subaru Global Platform มาพัฒนาเสริมสมรรถนะทั้งการออกแบบภายในและภายนอก เพื่อให้มั่นใจได้ว่า ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี จะสามารถสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ผู้ขับขี่ผ่านประสบการณ์รูปแบบใหม่ที่ไม่เป็นรองใคร”

ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี 2.0i-S กับความโดดเด่นที่เหนือกว่าของ ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอกซ์วี (The All-New Subaru XV) พัฒนาขึ้นภายใต้ Subaru Global Platform ที่ให้ความรู้สึกนุ่มนวล เกาะถนน ให้ได้สนุกกับทุกการขับขี่ออกแบบ ภายนอก โดดเด่นผสานความสปอร์ต ซึ่งรวมเอาปรัชญาการออกแบบ DYNAMIC x SOLID แบบใหม่ของซูบารุ ซึ่งจะทำให้การออกแบบสุนทรียศาสตร์ของ ซูบารุ มีความสวยงามยิ่งขึ้น พร้อมกับการตกแต่งภายในและภายนอกอย่างมีสไตล์ กระจังด้านหน้าถูกออกแบบให้โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยตะแกรงหกเหลี่ยม ไฟหน้ารูปตัว C ตลอดจนการออกแบบกันชนด้านหน้าและล้ออลูมิเนียมใหม่หมด ทั้งยังนำหลักอากาศพลศาสตร์ที่เหนือกว่ามาใช้ และรักษาความสูงจากพื้นดินที่ 220 มม.

ไฟหน้าแบบตอบสนองการปรับทิศทางสอดคล้องกับการเคลื่อนตัวของพวงมาลัยแบบอัตโนมัติ ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยในยามค่ำคืนและเพิ่มความปลอดภัยยิ่งขึ้น นอกจากนี้ยังมีการติดตั้ง Subaru Rear View Detection เพื่อเพิ่มความปลอดภัยและความสะดวกสบาย โดยเซนเซอร์ที่ติดตั้งอยู่รอบๆ จะช่วยตรวจจับจุดบอดและแจ้งเตือนผู้ขับขี่เพื่อช่วยในการเปลี่ยนเลนอย่างปลอดภัย ติดตั้งเทคโนโลยี High Beam Assist ซึ่งใช้กล้องที่ติดตั้งบริเวณกระจกมองหลังเพื่อ ตรวจจับยานพาหนะบริเวณด้านหน้าและที่กำลังเคลื่อนเข้ามาใกล้ เพื่อเป็นการปรับความสูงต่ำของไฟหน้าอัตโนมัติ และกระจกภายในรถยังมีการปรับการสะท้อนแสงโดยอัตโนมัติเพื่อลดแสงจ้า ทำให้การขับขี่ในเวลากลางคืนปลอดภัยยิ่งขึ้น

ห้องโดยสารสะดวกสบาย ทันสมัยด้วยระบบเชื่อมต่อการสื่อสารภายในรถยนต์ด้วยหน้าจอสัมผัสขนาด 8.0 นิ้ว ที่ติดตั้งระบบ Apple CarPlay ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อได้อย่างปลอดภัยทุกการขับขี่ การออกแบบที่กว้างขวางยิ่งขึ้น ช่วยให้การตกแต่งภายในดูสปอร์ตยิ่งกว่าอย่างกลมกลืน นอกจากนี้ ยังได้มีการปรับปรุงฟังก์ชั่นต่างๆ อาทิ การมองเห็นในทุกมุมภายในห้องโดยสารรวมถึงด้านท้ายของตัวรถ

เครื่องยนต์ระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยตรงแบบสูบนอน 2.0 ลิตร (2.0-litre Direct Injection Naturally Aspirated Boxer Engine) ให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 6,000 รตน. ระบบการขับเคลื่อน 4 ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive ) และระบบ X-MODE ถูกพัฒนาขึ้นใหม่ ทำให้มีน้ำหนักเบาลงอีก 12 กิโลกรัม พร้อมระบบหัวฉีดน้ำมันเชื้อเพลิงโดยตรง เพิ่มพลังในการขับขี่ และความประหยัดน้ำมัน ตลอดจนการออกแบบเกียร์ Lineartronic ยังเบากว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 7.8 กิโลกรัมพร้อมทั้งมีระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์อัตโนมัติ (auto-step shift control) และโหมดควบคุมความเร็วด้วยตนเอง 7 สปีด (7-speed manual mode) และซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถควบคุมรถยนต์ได้ดีมากขึ้น

นอกจากระบบการขับเคลื่อนสี่ล้อแบบสมมาตร (Symmetrical All-Wheel Drive ) แล้ว ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี ยังมาพร้อมกับระบบ X-MODE ซึ่งช่วยเพิ่มสมรรถนะในการขับขี่บนภูมิประเทศที่ท้าทายด้วยการควบคุมเครื่องยนต์, ระบบขับเคลื่อนล้อ, เบรคและหน้าที่อื่นๆ รวมถึงระบบการตั้งค่า Hill Descent Control ทำให้ผู้ขับขี่รู้สึกมั่นใจยิ่งขึ้นด้วยการความคุมความเร็วให้ลดต่ำลงในพื้นที่บนเนินเขาที่ลาดชัน

ภายใต้ Subaru Global Platform ยังช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้สูงขึ้นกว่า 70% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนๆ ซึ่งจะช่วยลดการสั่นสะเทือนและเพิ่มสมรรถนะการยึดเกาะถนน จึงมอบความรู้สึกในการขับขี่ที่เงียบและนุ่มนวล นอกจากนี้ ยังมีอัตราส่วนการเปลี่ยนเกียร์ที่ฉับไวขึ้นและจุดศูนย์ถ่วงต่ำลง ซึ่งช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ติดตั้งอุปกรณ์และระบบความปลอดภัยไว้อย่างครบครัน อาทิ High Beam Assist, Steering Responsive Headlights และ Subaru Rear View Detection

ด้านความปลอดภัย ล่าสุด ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี ได้รับรางวัล Grand Prix Award จากการประเมินความปลอดภัยด้านการชนของญี่ปุ่นในโครงการประเมินรถยนต์ใหม่ (JNCAP) ด้วยคะแนนสูงสุด

ระบบความปลอดภัยเชิงรับ (Passive Safety) ของผู้โดยสารนั้น ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี ได้รับการปรับปรุงใหม่อันเป็นผลมาจาก Subaru Global Platform ด้วยความแข็งแรงตัวถังที่เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากการใช้เหล็กที่ทนแรงดึงสูงขึ้น ทำให้สามารถดูดกลืนพลังงานจากการชนได้ถึง 40% เมื่อเทียบกับรุ่นปัจจุบัน

 

หมายเหตุ : ข้อมูลข้างต้นเป็นข้อมูลสำหรับรุ่นที่จัดจำหน่ายในสาธารัฐจีน (ไต้หวัน) เท่านั้น สำหรับประเทศไทย ทางบริษัทฯ จะแนะนำ ดิ ออล-นิว ซูบารุ เอ็กซ์วี เข้าสู่ตลาดในลำดับต่อไป