นิสสัน คว้า “Car of the Year 2018” สองรางวัล

นิสสัน เอ็กซ์เทรล 2.0V ไฮบริด ได้รับรางวัล Best Hybrid SUV Under 2,000 CC และ นิสสัน นาวารา สปอร์ตเทค ดับเบิ้ลแคป ได้รับรางวัล Best Pickup 4WD Under 2,500 CC ในงานประกาศรางวัลของ “Car of the Year 2018” ซึ่งถือว่าเป็นส่วนสำคัญของงาน บางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ประจำทุกๆปี

“นิสสัน ประเทศไทย รู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่วันนี้ได้รับรางวัล “Car of the Year 2018” ถึงสองรางวัล ซึ่งสะท้อนถึงความสำเร็จของเราและแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯในการนำเสนอรถยนต์คุณภาพดีเยี่ยมเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า” นางสาวสุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองประธาน สายงานการตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “รางวัลเหล่านี้พิสูจน์ถึงเป้าหมายของ นิสสันที่มุ่งมั่นนำเสนอนวัตกรรมยานยนต์ที่ตื่นเต้นเร้าใจ (Innovation That Excites) ให้แก่ลูกค้า พร้อมดูแลด้านการให้บริการหลังการขายอย่างต่อเนื่องเพราะเราถือว่าลูกค้าคือหัวใจหลักในการดำเนินธุรกิจของเรา” นางสาวสุรีทิพย์กล่าวเสริม

 

ครั้งนี้ไม่ได้เป็นครั้งแรกที่รถยนต์นิสสันได้รับการยอมรับจากรางวัลระดับโลกมาแล้วมากมาย นิสสัน เอ็กซ์เทรลมียอดขายสูงสุดในโลกของกลุ่มรถยรต์เอสยูวี ซึ่งถือได้ว่าเป็นหนึ่งในรถยนต์ที่ทุกคนชื่นชอบโดยอ้างอิงข้อมูลจาก JATO Dynamics หน่วยงานที่ทำงานด้านการให้คำปรึกษาแก่อุตสาหกรรมยานยนต์ต่างๆ พบว่า นิสสัน เอ็กซ์เทรล กว่า 795,000 คันถูกขายทั่วโลกในปี พ.ศ. 2559 ทำให้เอ็กซ์เทรล เป็นรถเอสยูวีที่ขายดีที่สุดในโลก

นิสสัน เอ็กซ์เทรล 2.0V ไฮบริด ได้รับรางวัล Best Hybrid SUV Under 2,000 CC จากคุณสมบัติที่โดดเด่นมากมาย เช่น ระบบเพียวไดร์ฟไฮบริด (Pure Drive Hybrid) และระบบคลัทช์คู่อัจฉริยะ (Intelligent Dual
Clutch Control) เอ็กซ์เทรล ไฮบริดมีสมรรถนะและอัตราเร่งเทียบเท่าเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตรแต่ให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีกว่าเครื่องยนต์แบบเดียวกันกว่า 20% พร้อมด้วยระบบเกียร์แบบอัตโนมัติ XTRONIC CVT 7 สปีด ที่ให้ประสิทธิภาพอัตราเร่งและประหยัดน้ำมันมากขึ้น นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด เพียบพร้อมไปด้วยคุณสมบัติชั้นนำที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและความปลอดภัยของผู้ขับขี่ และผู้โดยสารทั้งหมด

นิสสัน นาวารา สปอร์ตเทค ดับเบิ้ลแคป มีรูปลักษณ์ที่แข็งแกร่งและสปอร์ต มีประสิทธิภาพที่โดดเด่นอย่างสม่ำเสมอ ทำให้ได้รับรางวัล Best Pickup 4WD Under 2,500 CC ด้วยโครงสร้างแชสซีที่แข็งแกร่ง และเครื่องยนต์ที่ทนทานให้อัตราการประหยัดน้ำมันดี ทั้งยังลดการปล่อยมลพิษ ด้วยเครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบขนาด 2.5 ลิตร DOHC แบบ 4 สูบแถวเรียง ให้กำลังสูงสุดที่ 190 แรงม้า และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ทำให้นาวาราพร้อมสำหรับการบรรทุกหนักและยังสามารถบุกตะลุยเพื่อใช้งานได้ในทุกสภาพถนน นิสสัน นาวารา ใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยีการเคลื่อนที่อัจฉริยะ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมบิลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) เช่น กล้องอัจฉริยะมองภาพรอบทิศทาง หรือ Around View Monitor (AVM) และถุงลมนิรภัย 7 จุดที่สร้างความมั่นใจและความปลอดภัยให้กับผู้ขับขี่อย่างสูงสุด

รางวัล “Car of the Year 2018” จาก บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) นี้ได้เสริมความสำเร็จให้กับปีที่ผ่านมา โดยนิสสันได้รับรางวัลรถยนต์อันทรงเกียรติถึง 9 รางวัล ได้แก่ “Car of the Year 2017” 5 รางวัล “BIG Best Car of the Year 2017” 3 รางวัล และรางวัล Thailand Automotive Quality Award

ในปีที่ผ่านมา นิสสัน เอ็กซ์เทรล และ นาวารา ยังได้รับรางวัลอีกหลายรางวัล ได้แก่ นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริดได้รับรางวัล Best Hybrid SUV ในขณะที่ นิสสัน นาวารา สปอร์ตเทค ดับเบิ้ลแคป ได้รับรางวัล Best Pickup 4WD และนิสสัน นาวารา คิงแคป ได้รับรางวัล Best Narrow Body ซึ่งทั้งหมดนี้อยู่ในหมวดของรางวัล “Car of the Year 2017” อีกทั้ง นิสสัน นาวารา ยังได้รับการยกย่องให้เป็น Best Pickup จาก ‘BIG Best Car of the Year 2017” อีกด้วย

รางวัลอันทรงเกียรติที่ได้รับมาทั้งหมดนี้ทำให้เห็นว่า นิสสันมีความมุ่งมั่นอย่างชัดเจนในการพัฒนานวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่และผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าชาวไทยและไลฟ์สไตล์ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา

Leave a Reply